Vien Nghien Cuu Cong Nghe Sinh hoc va Moi Truong - DH Nong Lam TP.HCM, RESEARCH INSTITUTE FOR BIOTECHNOLOGY AND ENVIRONMENT- NONG LAM University
Nước uống sạch cho bà con vùng lũ
07/04/2014 15:06 (GMT + 7)
 
TTO - Một gói bột nhỏ được cung cấp miễn phí, lọc được 10 lít nước sạch an toàn cho sức khỏe sau 30 phút. Dự án "Nước sạch cho cộng đồng" bắt đầu đến với người dân vùng lũ miền Trung, và các nơi thiếu nước sạch.

Các em thiếu nhi tại huyện Hải Lăng tham gia thử nghiệm nước sạch được lọc từ bột P&G Purifier of Water tại buổi phát động dự án

Dự án mang tên "Nước uống sạch cho cộng đồng" do Tổ chức World Vision phối hợp Công ty P&G Việt Nam phát động, cung cấp miễn phí bột lọc nước P&G Purifier of Water. Tổng giá trị dự án 4,5 tỷ đồng do công ty P&G tài trợ, chương trình cung cấp hơn 20 triệu lít nước sạch cho hơn 36.000 người dân và trẻ em tại bốn huyện của tỉnh Quảng Trị trong năm 2014 nhằm giảm thiểu tỷ lệ trẻ em mắc các bệnh do thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh kém, đặc biệt trong mùa bão lũ. Công ty P&G cam kết cung cấp dài hạn và phi lợi nhuận các gói bột lọc nước P&G Purifier of Water.Từ đầu năm 2014, tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision) đã phối hợp với công ty P&G Việt Nam mang chương trình “Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em” đến Việt Nam, nhằm giúp cải thiện cuộc sống và sức khỏe cho ngày càng nhiều trẻ em và người dân Việt Nam. Trong tháng 3 vừa qua, được sự hỗ trợ của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, dự án triển khai tại 4 huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hướng Hóa và Hải Lăng, là các địa bàn thiếu nước, thường xuyên bị lụt bão và nhận thức người dân về vệ sinh nước sạch còn thấp.

Trọng tâm dự án nhằm hướng dẫn người dân và trẻ em phương pháp xử lý nước trong điều kiện khẩn cấp bằng gói bột lọc nước P&G (P&G Purifier of Water). Đây là một sản phẩm tiên tiến được sản xuất với mục đích phi thương mại, từng được tạp chí The Economist đánh giá “Một trong những phát minh có tác động lớn nhất đến cuộc sống”.

P&G Purifier of Water là một gói bột nhỏ do Công ty P&G phát minh vào năm 1995 với mục đích từ thiện, có khả năng làm sạch nước bẩn bằng cách làm lắng chất cặn và khử trùng nước đến 99%, tiêu diệt vi khuẩn, virus cũng như loại bỏ các sinh vật ký sinh (Giardia và Crypsosporidum) và chất rắn một cách hiệu quả. Sản phẩm sử dụng chất ngưng tụ sulfate sắt để khử các tạp chất trong nước và chất diệt khuẩn calcium hypochlorite tiêu diệt vi khuẩn và virus (những thành phần an toàn và được sử dụng phổ biến trong xử lý nước uống và công nghiệp thực phẩm).

Mỗi gói cung cấp 2.0 ppm clo sẵn có trong nước không có nhu cầu clo. Bột lọc nước P&G diệt vi khuẩn, virus cũng như loại bỏ các sinh vật ký sinh và chất rắn một cách hiệu quả. Thông qua 4 bước thực hiện đơn giản trong vòng 30 phút, mỗi gói bột lọc nước PUR lọc được 10 lít nước uống sạch. Khi sử dụng đúng cách, bột lọc nước có thể giúp tạo ra nguồn nước sạch cho cả gia đình, kể cả trẻ nhỏ, và có thể dùng lâu dài.

Sản phẩm đã được Cục Bảo vệ môi trường Mỹ (U.S Environmental Protection Agency) phê chuẩn để sử dụng trong xử lý nước uống và được Tổ chức y tế thế giới (WHO) công nhận như một phương pháp xử lý nước trong hộ gia đình “có tính chất bảo vệ” (protective). Bột lọc nước P&G cũng tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật của UNICEF (Codes: S 1588350 / S 158355 / S 0003245).

 

 

Bột lọc nước P&G được thiết kế để xử lý các nguồn nước mà con người sử dụng làm nước uống. Tiêu biểu là những nguồn nước bề mặt như hồ, sông, ao, hay nước lấy từ giếng hay bể chứa. Những nguồn nước này thường bị nhiễm bẩn và cần được xử lý. Nó không có chức năng khử muối trong nước biển và không nên dùng đối với những nguồn nước thải từ cống rãnh hay những nguồn nước bị nhiễm các chất thải công nghiệp.

Nước uống an toàn và vệ sinh là một nhu cầu bức thiết và có tầm quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (2008) có đến hơn 80% bệnh tật của con người có liên quan đến nước và môi trường sống mất vệ sinh. Hàng năm 1,8 triệu trẻ em trên thế giới tử vong vì thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh kém (nguồn: UNDP). Ở Việt Nam, theo báo cáo của UNICEF, có hơn 3 triệu trẻ em không được tiếp cận đến nguồn nước sạch, 90% trẻ em tử vong vì liên quan đến nước ô nhiễm và điều kiện vệ sinh yếu kém.

Ông Emre Olcer, Tổng Giám đốc P&G Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng gói bột P&G Purifier of Water tuy nhỏ bé nhưng có sức mạnh bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của người dân và trẻ em ở những vùng còn thiếu thốn nước sạch. P&G cam kết nỗ lực mở rộng chương trình đến các địa phương, vùng miền thiếu nước và dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai khác tại Việt Nam”.

 

Bột lọc nước P&G (Purifier of Water) do công ty P&G hợp tác với Trung tâm Phòng Chống Dịch bệnh Hoa Kỳ (US Centers for Disease Control and Prevention - CDC) phát minh vào năm 1995, tạp chí The Economist đánh giá là “Một trong những phát minh có tác động lớn nhất đến cuộc sống” năm 2012.

Tháng 4 năm 2013, gói bột lọc nước P&G Purifier of Water của P&G được Văn phòng Sở hữu trí tuệ và Thương mại Mỹ trao giải thưởng “Phát minh vì Nhân loại” (Patent for Humanity Award).

Trên toàn thế giới, P&G sản xuất P&G Purifier of Water hoàn toàn cho mục đích từ thiện với mong muốn “Mỗi giờ trôi qua cứu sống một mạng người” và đã cùng với các tổ chức nhân đạo cung cấp hơn 6 tỷ lít nước sạch đến 68 quốc gia trong 10 năm qua. Tháng 8-2013, P&G đã cùng với Tầm Nhìn Thế Giới tại Rwanda cung cấp lít nước sạch thứ 6 tỷ với sự tham gia của cựu Tổng Thống Bill Clinton. Tại châu Á, chương trình “Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em” đã được chính phủ và nhân dân các nước Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia, Myanmar… đón nhận tích cực.

* Website tham khảo bộ lọc nước P&G: http://www.csdw.org/www.pghsi.com/safewater.

Tổ chức Tầm nhìn Thế giới bắt đầu thực hiện các hoạt động tại Việt Nam từ năm 1988 và mở văn phòng đại diện tại Hà Nội năm 1990. Kể từ năm 1990, Tầm nhìn Thế giới triển khai nhiều hoạt động cứu trợ và hỗ trợ phát triển, hợp tác cùng với Chính phủ Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ khác và cộng đồng. Hàng năm, hơn 2,5 triệu trẻ em và người lớn được hưởng lợi từ các chương trình của Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam. Cụ thể, hơn 600.000 trẻ em được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp thông qua các chương trình phát triển tại các vùng khó khăn trong năm 2013. Ngân sách cho hoạt động của Tầm nhìn Thế giới là hơn 18 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam trong năm 2013.

Hiện tại, Tầm nhìn Thế giới thực hiện 47 chương trình phát triển dài hạn (gọi là Chương trình phát triển vùng) và 16 dự án đặc biệt tại 15 tỉnh thành trên cả nước.

* Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision): www.wvi.org/vietnam

THANH TRỰC


Số lần xem trang: 2189
Điều chỉnh lần cuối:

Đọc báo

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng làm quyền hiệu trưởng ĐH Nông lâm TP.HCM (11-01-2021)

Hai nhà khoa học nhận Nobel Hóa học nhờ công nghệ chỉnh sửa gene (09-10-2020)

Nguồn gốc cây dược liệu quý-cây Sâm Ngọc Linh (27-07-2020)

Đi tìm nguồn gốc người Việt qua việc phân tích hệ gen (15-06-2020)

Bác sĩ trắng đêm xét nghiệm nCoV (08-05-2020)

Xin lỗi, công ty chúng tôi không tuyển người có bằng đại học đào tạo từ xa (22-10-2019)

Quản lý sinh viên kiểu… tiểu học (13-10-2019)

Hóa ra con người cũng có khả năng tái sinh cơ thể, nhưng bây giờ các nhà khoa học mới phát hiện ra (13-10-2019)

Toàn cầu hóa tác động đến chuyển dịch lao động trong cộng đồng ASEAN (11-10-2019)

Tìm “long mạch” cho các startup công nghệ Việt (05-09-2019)

Xem thêm ...

Trang liên kết

Toà nhà Viện CNSH & MT

Chứng chỉ công nhận ISO/IEC 17025:2005 của Viện Nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường

Con dấu ISO/IEC 17025:2005

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : sáu bốn bảy hai sáu

Xem trả lời của bạn !