Vien Nghien Cuu Cong Nghe Sinh hoc va Moi Truong - DH Nong Lam TP.HCM

Khóa học: “Phát hiện nhanh vi sinh trong thực phẩm” do Viện nghiên cứu BIOTEC, Thailand cùng Trường Đại học Tuskegee, Mỹ phối hợp với Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường (RIBE) đã diễn ra thành công tại Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường, Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 27 – 29 tháng 12 năm 2017. Khóa học được giảng dạy bởi các giảng viên của Viện nghiên cứu BIOTEC(Thailand), Trường Đại học Tuskegee, Mỹ và Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường cho hơn 27 học viên là cán bộ giảng dạy, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh, nhân viên kỹ thuật thuộc các doanh nghiệp của các Viện nghiên cứu, Trường Đại học trong cả nước. Trong suốt khóa học, các học viên được cung cấp các kiến thức liên quan về một số loại vi sinh vật là nguyên nhân chính gây nhiễm độc thực phẩm như Salmonella spp., Escherichia coli…, cũng như cách xử lý mẫu và ly trích DNA từ mẫu thực phẩm, các phương pháp phát hiện nhanh nguyên nhân nhiễm độc trên thực phẩm bằng kỹ thuật hiện đại như PCR, LAMP, realtime-PCR, v.v… Đồng thời, học viên còn có điều kiện thực hành các phương pháp này bằng các mẫu thực tế đã được chuẩn bị sẵn.

Tuy thời gian diễn ra khóa học khá ngắn, nhưng các học viên được nhận rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kĩ năng quý giá trong lĩnh vực xét nghiệm vi sinh trên thực phẩm do các chuyên gia từ Thailand và Mỹtruyền đạt. Từ đó, học viên có thể áp dụng và phát triển các quy trình đã được học vào quá trình giảng dạy, nghiên cứu thực tiễn tùy theo điều kiện tại đơn vị công tác. Bên cạnh đó, khóa học cũng là một cơ hội để các nhà khoa học trong nước có thể gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ chuyên môn với nhau và với các chuyên gia quốc tế, nhằm phát triển mạng lưới giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau. Nhìn chung, khóa học đã kết thúc tốt đẹp và nhận được sự đánh giá cao của các học viên và ban giảng huấn.

Trang liên kết

Toà nhà Viện CNSH & MT

Chứng chỉ công nhận ISO/IEC 17025:2005 của Trung tâm Công nghệ và Quản lý Môi trường và Tài nguyên

Chứng chỉ công nhận ISO/IEC 17025:2005 của Viện Nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường

Con dấu ISO/IEC 17025:2005

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên